Header Ads

i Bất động sản

Công viên triệu đô nằm giữa khu Midtown Phú Mỹ Hưng

Phú Mỹ Hưng đang cho tiến hành thi công quá trình 1 công viên Sakura Park để đưa vào vận hành năm 2019

Chiếm hữu chiều dài hơn 600m, uốn lượn theo chiếc sông Cả Cấm, Sakura Park là điểm nhấn phong cảnh đặc biệt của Midtown Phú Mỹ Hưng - khu phức tạp bởi Phú Mỹ Hưng liên doanh với những nhà tổ chứcđầu cơ Nhật bạn dạng lớn mạnh. Dựa trên ý nghĩ đó chính là tái hiện hình ảnh mùa hoa anh đào của Nhật, công viên được kiến thiết với hàng trăm cây Singapore sakura - chiếc cây mang hình trạng giống hoa anh đào Nhật Bản.

Theo ông Trương Quốc Hưng - Phó giám đốc điều hành tổ chức đầu tư Phú Mỹ Hưng, đây là hạng mục được đơn vị đầu cơ công trạng nhất trong khu phức tạp. Tổng vốn cho Sakura Park số lên tới hàng triệu USD, chưa kể phí tải, săn sóc hoa anh đào và rộng rãi loài hoa khác.

Hơn hai năm ươm tạo sắc đẹp hoan anh đào

Ông Lê Văn Chúng (ngụ Nhà Bè, TP HCM) là công nhân chuyên coi ngó cây xanh cho các vườn ươm tại Phú Mỹ Hưng. công việc hàng ngày của ông là tưới nước, nhỏ cỏ, bón phân, ghẹ thuốc và dọn vệ sinh vườn ươm. sắp 2 năm qua, ông Chúng gắn bó có cây kèn hồng hay còn gọi là Sakura Singapore. Đây là những cây xanh chủ lực tại Sakura Park - công viên hoa anh đào trước tiên tại Việt Nam.

Những ngày đầu cây mới chuyên chở về bị dập lá gãy cành bởi chuyển di xa. Sau lúc được chăm sóc kỹ càng, những thân cây đã vươn cao mạnh bạo, bung tán lá xanh biếc. Để cây quen sở hữu môi trường thế hệ, ông Chúng và những người lao động khác tạo bầu ủ rễ trên mặt đất, tưới nước ngày hai lần và gạnh thuốc dưỡng cho cây. Mùa khô, ông thường xuyên với mặt ở vườm ươm từ 5 đến 6 giờ sáng mỗi ngày để kịp tưới nước cho cây. Ngày mưa, công tác đỡ hối hả hơn nhưng lại dễ phát sinh sâu bệnh.

"Dù mưa hay nắng, mỗi ngày tôi đều dành thời gian Quan sát tường tận từng gốc cây để xem mang tín hiệu sâu rầy hay ko. Tháng 4 vừa rồi, cây cho lứa hoa trước tiên rất đẹp", ông Chúng vui tươi nhắc.

Theo ông Nguyễn Thanh Tâm - Kỹ sư mảng phủ xanh toàn khu đô thị Phú Mỹ Hưng, vườn ươm này đang chăm sóc khoảng 400 cây Sakura Singapore, chuyển về từ những vựa chuyên cung ứng cây tại Sa Đéc, Đồng Tháp.

Khác sở hữu những cái cây bình thường, Sakura Singapore phải mất tới 6 tháng thế hệ sở hữu tài năng phục hồi bộ rễ và tăng trưởng tầm thường sau lúc bứng gốc. Nên thay do đợi đến lúc xây cất hoàn thiện chấm dứt công viên Sakura Park, Phú Mỹ Hưng đã quyết định chọn sắm cây đã với tuổi đời 3-4 năm về ươm dưỡng. Tính cho tới hiện tại, cây đã chuyển về trồng ở vườn ươm sắp hai năm để làm quen với thổ nhưỡng vùng đất này. Riêng khâu vận chuyển, tụ họp đủ số lượng cây này cây về tới vườm ươm đã mất hơn một tháng.

Đảm trách mảng phủ xanh của Phú Mỹ Hưng hơn hai mươi năm nay, ông Tâm Đánh giá hi hữu sở hữu loại cây nào "đỏng đảnh" như Sakura Singapore. Ngay lúc thu được đòi hỏi của doanh nghiệpđầu cơ, ông đã chủ động Đánh giá trên Internet cũng như học hỏi những nhà vườn có thương hiệu ở miền Tây về công nghệ canh tác. thế mà lứa đầu tiên với về tỷ trọng hao hụt tới 10-15% vì cây ko chịu nổi sự đổi thay khí hậu, thổ nhưỡng hoặc bị mất sức trong quá trình chuyên chở.

Qua giai đoạn nghiên cứu Đánh giá duyên do cây chết, ông Tâm đã sắm ra phương pháp đổi thay phối trộn giá thể, kiểm tra lại độ ẩm, phèn mặn, độ pH trong đất. Nhờ vậy sau khoảng 6 tháng, cây bắt đầu bén rễ và đâm nhánh thế hệ. dự kiến theo kế hoạch vào cuối năm nay, một số cây trước tiên trong số này sẽ chuyển về trồng tại khu vực thuộc giai đoạn 1 của công viên Sakura Park.

"Với trạng thái hiện giờ, cây đủ sức thích ứng và mang thể ra hoa vào dịp mùa khô năm sau. lúc trồng xuống đất, cây sẽ phát triển tốc độ hơn và ra hoa phổ biến trong các năm sau", ông Tâm cho biết.

Sakura Singapore sở hữu cội nguồn trong khoảng Nam Mỹ và đã được trồng tại TP HCM từ năm 2009, ở những tuyến đường như Điện Biên Phủ, Võ Thị Sáu, Võ Văn Kiệt... Cây thuộc loại trung mộc, mang cây trưởng thành mang chiều cao nhàng nhàng là 15m và con đường kính thân khoảng 30-50cm. Hoa sở hữu hình dạng giống loại chuông với nhì màu hồng phấn hoặc tím nhạt. Điểm đặc biệt của dòng cây này là lúc hoa nở, hồ hết lá sẽ rụng xuống, trên đầu mỗi cành chỉ còn những cụm hoa tím hồng, được bạn teen gọi là hoa anh đào bạn dạng Việt Nam.

Cho nên, khi tìm ứng viên thay thế cho hoa anh đào Nhật bạn dạng - giống cây không phù hợp sở hữu điều kiện khí hậu tại TP HCM - đơn vị thiết kế của doanh nghiệpđầu cơ Kyta đã quyết định chọn lựa Sakura Singapore. có màu sắc đẹp đặc biệt và hình dáng tương tự hoa anh đào, hoa sẽ nở 2 mùa trong năm và dự kiến lôi kéo đa số du khách đến thưởng lãm vào thời điểm sôi động, tương tự như các mùa lễ hội ngắm hoa Hanami ở Nhật. Ngay cả các cánh hoa rơi cũng sẽ biến mặt tuyến đường tại đây trở nên nên một thảm huê hồng trắng lãng mạn.

"Cùng với sự lớn mạnh của khu tinh vi, chúng tôi muốn thi công một không gian sống hấp dẫn, mang các lễ hội hoa. Hoa nở cùng 1 thời khắc, rất nên thơ. Mọi người sở hữu thể cùng tới để ngắm hoa và trải nghiệm những nhân thể ích khác lạ tại công viên này", ông Norihiko Kudo - Giám đốc đơn vịđầu cơ Kyta, kiến trúc sư quy hoạch kiến tạo khu phức tạp Phú Mỹ Hưng Midtown chia sẻ.

Kế bên hai mùa hoa Sakura Singapore nhằm duy trì màu sắc rực rỡ cho công viên trong cả năm, các kiến trúc sư còn trồng thêm những loại cây sở hữu hoa đẹp và nở vào thời gian xen kẽ như bằng lăng, tràm bông đỏ, móng bò tím, me tây, muồng hoa đào... Riêng vào ban đêm, công viên còn sắp xếp hệ thống đèn chiếu sáng nghệ thuật, tạo hiệu ứng màu sinh động, đem đến giá trị công tyđầu cơ sinh lời cao lúc chủ doanh nghiệpđầu tư bán căn hộ Midtown Phú Mỹ Hưng ra thị phần và lôi kéo khách thăm quan

Tối ưu hoá tài năng chuyên dụng cho nhu cầu vui chơi, tiêu khiển

Kế bên hệ thống cây cỏ được nghiên cứu, tuyển lựa tường tận, Sakura Park còn bao gồm những sản phẩm phục vụ tối đa nhu cầu vui chơi, tiêu khiển của cư dân tại Phú Mỹ Hưng Midtown nhắc riêng và du khách tại TP HCM tổng thể. Toàn cục công viên chia làm 3 khu vực chính gồm quảng trường, khu sân chơi trẻ thơ và khu thể thao.

Trong đó, quảng trường Sakura Plaza tập kết nhiều chi tiết mang kiến thiết dựa trên dạng hình của hoa anh đào. Trước tiên là đài phun nước xuất hiện trong khoảng các vòi phun mang độ cao phải chăng khác nhau, với tạo hình khái quát là các cánh hoa anh đào mang kích thước phổ thông kết hợp với nhau.

Tiếp tới là một kiến thiết cách điệu trong khoảng cánh hoa anh đào cao, sở hữu thể xoay được trong gió, được đặt giữa quảng trường tạo điểm nhấn và điểm nhận biết cho khu vực quảng trường.

Nằm về phía tay trái của quảng trường Sakura Plaza và chiếm đến 1/3 diện tích của toàn công viên là khu vui chơi con nít. Khu vực bố trí 3 sân chơi dành cho từng hàng ngũ trẻ trong khoảng sân cho trẻ nhỏ 1-3 tuổi, sân cát và sân cho thiếu nhi 4-13 tuổi. Trên những không gian này, phổ thông vũ trang tác động như cầu tuột, bập bênh... Cũng sẽ được lắp đặt giúp trẻ vui chơi, đi lại, phát triển thể lực, trí lực.

Khu thể thao nằm phía tay phải của khu quảng trường chính. Khu vực mang nhiều công năng để cư dân tiện nghi dùng, gồm: một sân thể thao đa năng với thể chơi phổ quát môn thể thao thông dụng và khu vực ngồi nghỉ.

Ông Trương Quốc Hưng Tìm hiểu điểm đặc biệt khác của Sakura Park là có thi công mở, hướng tới phục vụ không chỉ cư dân của Phú Mỹ Hưng Midtown mà cả những du khách đến với TP HCM. Ngay lúc quy hoạch, Phú Mỹ Hưng đã mong muốn biến công viên này thành 1 không gian công cộng như vậy khu The Crescent - hồ Bán Nguyệt.

"Sakura Park được kỳ vọng sẽ là một địa danh nức danh tiếp theo của đô thị Phú Mỹ Hưng nhắc riêng và TP HCM nói chung. ấy ko chỉ là ko gian công cùng mang công năng tiêu dùng phổ thông, hữu dụng cho mọi lứa tuổi, nhưng mà còn tạo nên cảnh quan yên ấm, đẳng cấp và riêng biệt", ông Hưng nhấn mạnh.

Cũng theo đại diện doanh nghiệpđầu tư, công viên Sakura Park công đoạn một sẽ đưa vào hoạt động trong năm 2019, trùng thời khắc bàn giao hai hợp phần trước hết của khu phức tạp Phú Mỹ Hưng Midtown là thành phầm The Grande và The Symphony. công đoạn 2 của công viên sẽ triển khai sau đấy lúc hai hợp phần còn lại của Midtown hoàn tất. hiện tại, chủ đơn vịđầu cơ triển khai hợp phần thứ 4 cũng là công trình chung cuộc của khu tinh vi. thành phầm có tên The Peak, được định vị cao cấp nhất của Midtown. Đợt mở bán trước hết của The Peak dự kiến sẽ đơn vị vào tháng 11 tới.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.