Header Ads

i Bất động sản

5 yếu tố dự án The Global City được ví là khu ‘downtown’ tương lai của Thành phố Hồ Chí Minh

Một khu trọng điểm thế hệ, một thành phố thu nhỏ ở lối vào phía Đông của TP.HCM đang hiện ra sở hữu sự tham dự của những đơn vị thiết kế, thi công bậc nhất thế giới.

Coi thông tin thêm: 5 lý do The Global City được gọi là khu ‘downtown’ mới của TP.HCM

Hình tổng quan dự án The Global City - Masterise Homes

Trong tiến trình đô thị hóa, những thành phố đa trọng điểm đang dần xuất hiện trên thế giới. Các khu trọng tâm ra đời sau thường có lợi thế hơn về mặt quy hoạch, dựa trên sự hiện ra của một công trình quy mô lớn, tinh vi và nhiều nhân thể ích, thu hút những hoạt động vui chơi, giải trí, sắm sửa ko chỉ của cư dân nhưng mà du khách khắp mọi nơi, thỉnh thoảng còn sa sầm uất và hiện đại hơn khu trung tâm hiện hữu.

Công thức thắng lợi của Singapore & Dubai

“Từ township thành downtown”: sự sinh ra của khu trọng tâm mới của đô thị bắt nguồn trong khoảng sự hình thành của một khu thị trấn. Đấy là mô phỏng đã được triển khai tại các thành phố to và lớn mạnh hàng đầu nhân loại như Singapore, Dubai.

Marina Bay Sands của Singapore, hoàn thành năm 2010 ko chỉ là downtown mới mà còn là một “thành phố” quốc tế mang những lợi thế về quy hoạch, tích hợp nhiều chức năng, kết nối giao thông. Đây còn là một sản phẩm biểu trưng, kích thích sự lớn mạnh của thị trường bất động sản bao quanh. Theo cục thống kê của quốc đảo này, giá đất ở khu Marina Bay đã nâng cao 421% trong khoảng sau khu này được vững mạnh.

Ở Dubai, Palm Jumeirah được kiến thiết và định vị trở thành “trung tâm kinh tế, vốn đầu tư, nghỉ dưỡng” sang trọng bậc nhất trên thế giới, tích hợp số đông loại hình nhà cung cấp, thương mại, tiêu khiển, du hý, nghỉ dưỡng.

Palm Jumeirah - công trình mang tính biểu tượng và tạo nên thương hiệu cho Dubai
Palm Jumeirah - công trình với tính biểu trưng và tạo nên nhãn hàng cho Dubai - ALDO LOYA/ UNSPLASH

Sở hữu thể kể, đây là tác phẩm với tính tượng trưng và tạo nên nhãn hiệu cho đô thị Dubai. Hiện nay, bất động sản trong khu Palm Jumeirah đã trở thành của cải đáng tìm hàng đầu ở Dubai.

Tại Việt Nam, mô phỏng “thành phố trong thành phố” được lần đầu tiên vận dụng tại TP.HCM sở hữu sự hình thành của TP.Thủ Đức. Theo đấy, khu thành phố The Global City đang được Masterise Homes vững mạnh có tầm nhìn trở nên khu “downtown” thứ hai của thành phố, là đô thị lối vào ở khu Đông.

Địa điểm kết nối tại lối vào phía Đông của thành phố

The Global City với vị trí khá sắp trọng điểm “cũ” của thành phố, khác lạ đắc địa bởi vì nhị mặt tiền giáp nhị đường quan trọng hàng đầu khu Đông Sài Gòn: cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và tuyến phố Đỗ Xuân Hợp. Đặc biệt, công trình với 1 mặt tiền giáp sông Rạch mẫu và mặt còn lại giáp với khu thành phố thể thao Saigon Sports City (64 ha).

Vị trí chiến lược của The Global City - khu “downtown” mới của TP.HCM
Vị trí chiến lược của The Global City - khu “downtown” thế hệ của TP.HCM

Nhờ vị trí đẹp, dự án dự định được lợi lợi trong khoảng nguồn tài chính vào hạ tầng cơ sở khu Đông Sài Gòn của TP.HCM lên tới 852.500 tỉ đồng, trong đấy có upgrade cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây lên 8 làn xe, mở rộng các con phố Đỗ Xuân Hợp với bề rộng lên tới 60 m.

Quỹ đất lớn hiếm hoi mang nhiều tiện ích phức hợp

Mang lợi thế quỹ đất to cá biệt gần trung tâm thành phường, rộng 117,4 ha, công trình được quy hoạch với nhiều phân khu: chung cư, phải chăng tầng, villa, nhà ở thị trấn hội, trường học, bệnh viện, thương nghiệp bán sỉ... Trong đấy, diện tích cảnh quan và nhân thể ích công cùng cho những hoạt động vui chơi, tiêu khiển, buôn bán của cư dân và du khách mỗi dịp cuối tuần chiếm một đa số.

Quỹ đất rộng lớn hiếm có của The Global City
Quỹ đất bát ngát hi hữu sở hữu của The Global City - FOSTER+PARTNERS

Đáng chú ý nhất là trọng tâm thương mại hạng A diện tích 125,000 m2 ở trọng tâm dự án, nơi dự kiến sẽ tụ họp những nhãn hiệu bắt mắt cao cấp, các nhà hàng sang trọng cũng những luôn thể ích tiêu khiển hiện đại.

Tiêu chuẩn thi công xây đắp bậc nhất thế giới

Masterise Homes đã đơn vịđầu cơ mạnh cho công trình township đầu tay bằng cách thức hiệp tác với các bên bậc nhất thế giới như tham mưu kiến trúc Foster+Partners, thi công phong cảnh WATG, kỹ thuật thi công Tung Feng và Giám sát công trình Artelia.

Thiết kế nhà phố Soho của khu đô thị The Global City
Thi công nhà phố Soho của khu đô thị The Global City - FOSTER+PARTNERS

Hiện Foster+Partners đã hé lộ các thiết kế của phân khu trước tiên trong đại thị trấn The Global City - phân khu nhà phố Soho, kết hợp hài hòa giữa kiến trúc hiện đại và âm hưởng đô thị đặc biệt của Việt Nam để tạo nên thi công đương đại, linh động theo chuẩn mực quốc tế.

Công nghệ tiền tiến dẫn dắt ngày mai

Sở hữu vai trò là trọng điểm mới của đô thị, tượng trưng cho sự tăng trưởng cực thịnh và bền vững của thị trấn, những khu đô thị downtown thường là nơi tiên phong áp dụng các kỹ thuật tiền tiến hàng đầu. Nếu như Palm Jumeirah dùng vệ tinh để vẽ từng nhánh trong quy hoạch hình nhánh cọ của toàn dự án thì các tòa nhà tại Marina Bay Sands ứng dụng kỹ thuật vững bền, đạt điểm cao nhất của chứng thực xanh Green Mark, và giảm 25-30% mức tiêu thụ năng lượng.

Như vậy, The Global City cũng sẽ được phần mềm phổ thông kỹ thuật tiên tiến xứng danh “thành xã toàn cầu”. Foster+Partners - doanh nghiệp đầu tư tư vấn kiến trúc cho đại thành phố cũng là studio tiên phong xu hướng xây dựng vững bền trong kiến trúc và xây đắp thành phố trên nhân loại. Dự kiến The Global City sẽ được phần mềm khoa học năng lượng mặt trời, quản lý nước sạch để tiện tặn năng lượng và khoáng sản. Đồng thời, kỹ thuật trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet vạn vật (IoT) sẽ được phần mềm trong điều phối giao thông và điều hành ko gian đô thị để tối ưu hóa việc tiêu dùng các diện tích công cùng, đỗ xe, cùng việc nâng cao bình an và bình an giao thông trong nội khu.

(Nguồn: https://thanhnien.vn/5-ly-do-the-global-city-duoc-goi-la-khu-downtown-moi-cua-tp-hcm-1851446623.htm)

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.